Sunday, February 21, 2010

โปรแกรม Resize รูปภาพ : YukResizer

วันนี้มีโปรแกรม ลด ขนาดรูปภาพ มาฝากครับ โปรแกรมนี้เขียนเสร็จแล้วตั้งแต่ปี 2007 ก็ดองไว้ไม่ได้ทำอะไรนอกจากใช้เองและแจกให้เพื่อนสนิท 2- 3 คน มีความคิดที่จะลองเอาโปรแกรมขึ้นไปขายบนอินเตอร์เน็ทแต่ก็ไม่ได้ทำซัุกทีจนปี 2010 นี่ล่ะ ไหนๆโปรแกรมก็ไม่ได้ทำอะไร ลองเอาไปขายดูดีกว่า

โปรแกรมนี้ชื่อว่า YukResizer ครับ สำหรับใครที่ต้องการส่งรูปไปให้เพื่อนทางเมล์ หรือว่าจะโพสรูปลงเวป ถ้าจะใช้รูปที่ได้มาจากกล้องดิจิตอลเลย ภาพก็จะใหญ่มโหราฬ ก็จะต้องทำการเปลี่ยนขนาดของรูปให้เล็กลงก่อน โดยตัวโปรแกรม YukResizer นี้ สามารถที่จะทำการเปลี่ยนขนาดรูป หมุนรูป ใส่ลายน้ำ ใส่ข้อความลงไปในรูปได้ทีละหลายๆรูปในคราวเดียวกัน นับว่าสะดวกพอสมควรนะครับ

ลองมาดูหน้าตาโปรแกรมกันครับ



ตัวโปรแกรมจะเป็นแนว Wizard Style กล่าวคือ ให้กด Next >> ไปเรื่อยๆ ก็จะจบสิ้นกระบวนการ โดยมีขั้นตอนทั้งหมด 7 ขั้นตอน

ขั้นตอนที่ 1
เลือกรูปภาพที่ต้องการเปลี่ยน/ลดขนาด ตามรูปข้างบนครับ กดปุ่ม Browse... แล้วเลือกไฟล์รูปภาำำพได้เลย พอเลือกรูปตามที่ต้องการเสร็จแล้วก็กด Next >> ครับ

ขั้นตอนที่ 2
ตั้งค่าขนาดรูปที่ต้องการให้โปรแกรมลดขนาดให้ โดยสามารถเลือกได้ทั้งจาก Preset Profile หรือว่ากำหนดค่าเอาเอง เราสามารถกำหนดการหมุนรูปได้จากในขั้นตอนนี้ด้วย


ขั้นตอนที่ 3
ใส่ลายน้ำ (Watermark) ให้รูป โดยสามารถเลือกได้ว่าจะใส่โดยให้ตัวหนังสือธรรมดา หรือว่าจะใช้รูปลายน้ำที่ต้องการ สามารถเลือก Pattern สำหรับให้โปรแกรมวาดลายน้ำให้ได้ด้วย


ขั้นตอนที่ 4
สามารถใส่ตัวหนังสือลงไปในภาพได้ในขั้นตอนนี้ เช่นเดียวกับขั้นตอนที่แล้ว เราสามารถใส่ได้ทั้งแบบตัวหนังสือธรรมดา หรือว่าจะกำหนดให้โปรแกรมใส่รูปโลโก้ของเราก็ได้


ขั้นตอนที่ 5
ดู Preview ผลลัพธ์ที่จะออกมา ถ้าไม่พอใจก็สามารถกด <<>> ได้เลย


ขั้นตอนที่ 6
กำหนดตำแหน่ง Folder ที่โปรแกรมจะเอารูปที่ผ่านการประมวลผลแล้วไปบันทึกไว้ โดยตามปกติชื่อไฟล์จะถูกเปลี่ยนโดยเติม _sm เข้าไปด้านท้ายของชื่อไฟล์ เำพื่อไม่ให้ทับกับไฟล์ต้นฉบับในกรณีที่ ตำแหน่ง Folder เป็นตำแหน่งเดิมกับต้นฉบับ เราสามารถตั้งค่าคุณภาพของไฟล์ JPEG ได้ด้วย ถ้า้ใครต้องการให้ภาพคมชัดก็ตั้งค่าไว้สูงหน่อยนะครับ


ขั้นตอนที่ 7
หลังจากกด Next >> จากขั้นตอนที่ผ่านมา โปรแกรมก็จะเริ่มประมวลผล เราก็แค่รอให้แถบ Progress Bar มันเต็ม 100% และก็กด Finish เท่านั้น


ดาวน์โหลดโปรแกรม และอุดหนุนกันได้ที่ http://www.siamnorthsolution.com/yukresizer นะครับ
ทดลองใช้ได้ฟรีๆ 30 วัน

ปล. เขียนเอง ชงเอง โฆษณาเอง

Labels: , ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home